0899 909 880

Topup & một số hình thức (mục đích) ứng dụng trong Marketing

Một hình thức được ứng dụng đa dạng vào trong các chiến dịch Marketing, đó là Topup nạp tiền, tặng tiền điện thoại. Sở dĩ dịch vụ Topup được sử dụng nhiều vì mô hình triển khai đơn giản và có thể kết hợp hay linh động cho nhiều mục đích Marketing khác nhau.

Topup sms là dịch vụ cho phép nạp tiền điện thoại hàng loạt cùng một thời điểm hoàn toàn tự động theo kịch bản cho trước. Phù hợp cho nhiều ngành hàng khác nhau: FMCG, nhóm hàng phụ trợ nông nghiệp (phân bón, thuốc trừ sâu, …), điện máy, … và nhiều ngành hàng khác

Dưới đây là một số mục tiêu cơ bản khi doanh nghiệp sử dụng SMS Topup

1. Kích cầu tiêu dùng

Những ngành hàng đã từng thực hiện: Phân bón, FMCG, …

Khi Khách hàng mua sản phẩm, bên trong mỗi sản phẩm đều có một mã thẻ (mã thẻ cào) dự thưởng. Khách hàng nhắn tin theo cú pháp đã được hướng dẫn. Giả sử giải thưởng có 1000 giải tặng 50k tiền điện thoại và số điện thoại trúng giải được chọn ngẫu nhiên từ hệ thống. Những Khách hàng trúng giải nạp tiền điện thoại ngay sau đó sẽ nhận được số tiền trên vào tài khoản điện thoại.

Hoặc một kịch bản khác. Mỗi sản phẩm sẽ có 1 mã QR, khách hàng quét mã QR để có cơ hội nhận ngay tiền Topup (Không nên áp dụng nếu khách hàng thuộc nhóm không sử dụng Smartphone hoặc không biết cách quét QR Code, ví dụ người lớn tuổi, người nông dân, …)

Hoặc kết hợp cả 2 cách thức trên: Khách hàng có thể nhắn tin hoặc quét mã QR để nhận tiền Topup.

2. Tri ân – giữ chân Khách hàng

Nếu anh chị đang quản lý một nhóm những khách hàng, cá nhân (như trang TMDT, group kinh doanh, …). Để giữ chân thành viên,

Để thu hút hay có được thành viên đăng ký hoặc tải app về là một vấn đề. Giữ chân khách hàng càng khó hơn. Có nhiều hoạt động, có nhiều quà tặng hoặc đơn giản là có thêm tiện ích nạp tiền điện thoại – hầu hết khách hàng đều cần đến sẽ là lý do khiến khách hàng active ứng dụng một cách thường xuyên hơn.

3. Thu hút người tham gia trong các sự kiện tương tác (checkin, mini game, …)

Topup gần như là một công cụ đơn giản để tạo “lý do” để thúc đẩy cho một cá nhân tham vào một hoạt động, một chiến dịch. Những chiến dịch mang tính thương mại, cần có một lợi ích nhất định để người dùng thấy thích thú khi tham gia.

“100% tặng 20k tiền điện thoại khi tham gia trả lời 3 câu hỏi dưới đây”

“Checkin và nhận ngay 10k tiền điện thoại”

Với lợi ích rõ ràng sẽ dễ dàng thu hút người tham gia.

4. Tặng tiền điện thoại – quà tặng “thực tế”

Một trong những lý do khiến người dùng tham gia vào một gameshow nào đó hay không thường ở món quà. Hoặc do quà tặng rất thực tế, rất hấp dẫn, hoặc rất dễ dàng có được. Nếu kết hợp yếu tố dễ dàng có được (giá trị nhỏ) và rất thực tế thì Topup nạp tiền, tặng tiền điện thoại chắc chắn hội đủ các yếu tố trên.

Với số tiền nhỏ, tặng tiền điện thoại có vẻ thực tế hơn rất nhiều so với những món vật dụng khác như khăn, túi, móc chìa khóa.

Ngoài những mục đích chủ yếu trên, Topup có thể được ứng dụng một cách sáng tạo vào thực tiễn kinh doanh theo những cách khác nhau. Cũng như những tặng phẩm khác, nạp tiền topup cũng có những ưu nhược điểm.

Ưu điểm Topup nạp tiền, tặng tiền điện thoại đối với doanh nghiệp

  • “Món quà” đơn giản và ít mất công cho khâu chuẩn bị nhất (in ấn voucher, nhân sự trao quà, …)
  • Mọi hoạt động được quản lý ngay trên hệ thống (setup, đối soát, thống kê, báo cáo, …) online: Tập trung & dễ dàng

Nhược điểm Topup nạp tiền, tặng tiền điện thoại đối với doanh nghiệp

  • Giá trị thương hiệu thấp hơn những món quà vật lý hiện hữu khác như nón, khăn, móc chìa khóa, …

Như vậy, tùy vào mong muốn của doanh nghiệp, việc lựa chọn Topup nên dùng hay không? dùng vào thời điểm nào? cho hoạt động nào? số tiền nên là bao nhiêu? Doanh nghiệp hãy lên kế hoạch hoặc liên hệ với Fibo để được tư vấn một kế hoạch phù hợp nhất nhé.