0899 909 880

Top 7 ngành nghề nên sử dụng dịch vụ SMS năm 2021

Có thể nói dịch vụ sms đều phù hợp với bất kỳ ngành nghề nào đang có hiện nay. Phù hợp với mọi quy mô kinh doanh. Nhưng cũng sẽ có những ngành nghề việc ứng dụng SMS chỉ được xem là đủ, chưa thể thực sự mang lại hiệu quả cao. Vậy đâu là TOP những ngành nghề nên sử dụng dịch vụ SMS năm 2021?

Dịch vụ SMS

Dịch vụ SMS trên thi trường hiện nay có những hình thức cơ bản sau:

  • SMS BRANDNAME: Tin nhắn thương hiệu với phần người gửi mang tên thương hiệu.
  • SMS LONGCODE 2 WAYS: Tin nhắn nhận gửi 2 chiều, cho phép tương tác liên tục với Khách hàng. Phần người gửi hiển thị đầu số 10 số thông thường.
  • SMS GATEWAY: Tổng đài nhắn tin, thường dùng cho các Chương trình quay số, gameshow, bình chọn, … SMS GATEWAY gần đây còn ứng dụng mạnh mẽ trong lĩnh vực bảo hành điện tử.

Ngoài những dịch vụ cơ bản trên, một số doanh nghiệp còn cung cấp các giải pháp SMS khác. Có thể kể đến dịch vụ nạp tiền điện thoại TOPUP. Dịch vụ này cho phép nạp tiền trực tiếp vào số điện thoại. Thích hợp sử dụng làm quà tặng cho các gameshow hay Chương trình khuyến mại của doanh nghiệp.

TOP 7 ngành nghề nên sử dụng dịch vụ SMS năm 2021

Trong năm 2021, những sự thay đổi dễ dàng nhận thấy khi dịch bệnh diễn ra. Đánh dấu sự thay đổi trong thói quen người dùng, yêu cầu doanh nghiệp cũng thích ứng nhanh để phù hợp. Không ít doanh nghiệp gặp khó khan vì sự cố diễn ra quá nhanh, khiến gặp khó khăn không ít trong việc dùy trì hiệu quả công việc khi phải làm từ xa, online.

Người dùng, Khách hàng cũng thế. Covid khiến việc giãn cách xã hội, hạn chế các công việc trực tiếp. Khách hàng thích các hình thức mua hàng online hơn vì tiện lợi và an toàn trong mùa dịch. Dĩ nhiên sẽ có những khuyết điểm trong mua hàng online tại thị trường Việt Nam. Nhưng không vì thế các doanh nghiệp không nhận ra “bình thường mới” này.

Dưới đây là những ngành nghề nên cân nhắc ứng dụng dịch vụ SMS vào các hoạt động hằng ngày của mình.

1. Công ty/dịch vụ  giao nhận

Cùng với sự phát triển của việc mua hàng online, nhu cầu nhận và gửi hàng hóa ngày càng cao. Các công ty dịch vụ giao nhận xuất hiện ngày một nhiều. Sự cạnh tranh sẽ ngày càng cao giữa các đơn vị giao nhận đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải không nhừng nâng cao dịch vụ của mình.

SMS có thể được sử dụng giúp việc nhận gửi thuận tiện hơn cho khách hàng. Công ty giao nhận gửi thông tin, thời gian giao hàng, lưu ý giấy tờ khi nhận hàng (nếu có).

SMS có thể được ứng dụng để liên lạc nội bộ như thông báo, nhắc nhở, …

2. Trường học, trung tâm dạy nghề

Đối với trường học hay các trung tâm dạy, SMS đáp ứng được nhiều yêu cầu. Mạnh mẽ nhất là trong chăm sóc học viên. học sinh.

SMS phù hợp với những tình huống khẩn cấp. Trong năm 2020, hầu hết các trường học, trung tâm dạy nghề phải chuyển sang hình thức dạy online. Sự thay đổi này không phải lâu dài, có thể nói là rất bất ngờ, nhưng lại gây không ít khó khăn cho sự trao đổi giữa học sinh và trường học.

SMS được ứng dụng nhằm thông báo lịch học, thời khóa biểu, nhắc lịch học bất thường, … Gửi những thông báo khẩn, nhắc nhở cho phụ huynh và học sinh nhanh chóng.

3. Công ty/ dịch vụ du lịch

SMS có thể được ứng dụng một cách mạnh mẽ trong lĩnh vực du lịch. Trong việc triển khai các chương trình ưu đãi, hay chăm sóc khách hàng đều không thể thiếu SMS.

Do tính chất theo mùa, ngành du lịch sẽ có những chương trình tour nổi bật theo những thời điểm khác nhau trong năm. Điều này cũng gần như khiến ngành du lịch liên tục có những chương trình ưu đãi ngắn, cần triển khai nhanh để bắt kịp “mùa đẹp” cho một điểm đến cụ thể. SMS giúp thông tin đến khách hàng cũ, khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng nhất.

Đặc biệt, ứng dụng SMS trong CSKH giúp công ty và khách hàng mới & cũ. Thông báo, nhắc nhở, lịch trình tour, thông tin vé máy bay, vé tour, …

4. Nhà hàng, quán ăn

Sử dụng SMS để gửi các chương trình ưu đãi đến khách hàng. Tốc độ gửi và tỷ lệ nhận tin là yếu tố quan trọng khi bạn quyết định chọn SMS thay vì các hình thức khác.

Ví dụ vào ngày mai nhà hàng của bạn ưu đãi món bò hầm vô cùng hấp dẫn. Chương trình đột xuất này chỉ diễn ra vào ngày mai. Không nghi ngờ gì nữa, SMS là lựa chọn số 1 để thông tin đến khách hàng. Thông tin đến cả khách hàng mới và cả khách hàng tiềm năng. Trong các dịch vụ của Fibo, SMS location based dường như phù hợp khi bạn muốn chỉ quảng bá đến những người nhận đang sinh sống gần nhà hàng của bạn.

5. Công ty bảo hiểm

Tại các công ty bảo hiểm, SMS được sử dụng cho các tin nhắn CSKH là chủ yếu. Tuy nhiên trong năm 2020, trước những khó khăn như nhiều ngành nghề khác, bảo hiểm vẫn đạt được những thành tựu đáng kể.

Điều này có thể xem sự thay đổi tích cực trong người dùng khi bảo hiểm không phải là một điều gì đó tiêu cực. Khách hàng có tài chính có thể tham gia 1 hợp đồng bảo hiểm dài hạn như bảo hiểm nhân thọ. Những sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ với mức chi nhỏ và cho phép mua theo tháng, theo năm xuất hiện nhiều. Người mua có nhiều lựa chọn.

SMS vẫn thực sự không quá phù hợp để quảng bá trực tiếp 1 sản phẩm bảo hiểm bất kỳ. Tuy nhiên, SMS nên được vận dụng 1 cách triệt để vào các chương trình tiếp thị. Hoặc những chiến thuật nhắm thu hút người quan tâm, người dùng cho App.

Ngành bảo hiểm luôn là ngành đòi hỏi sự kết nối giữa khách hàng và công ty bảo hiểm là nhiều nhất và nhanh chóng nhất. SMS là một lựa chọn sáng suốt cho ngành này.

6. Nhóm, câu lạc bộ

Nếu bạn đang điều hành môt câu lạc bộ có khá nhiều hoạt động mỗi tháng, tin chắc rằng SMS hoàn toàn đáp ứng được những như cầu này.

Các thông báo khẩn, gửi nhắc lịch cho một sự kiện sắp đến. Số lượng tin nhắn không nhiều nhưng nếu không ứng dụng các dịch vụ gửi tin hàng loạt, hẳn ban quản lý sẽ gặp không ít phiền phức. Bên cạnh SMS, email cũng là một phương tiện có thể lựa chọn thêm. Email đáp ứng được việc gửi hàng loạt như SMS. Tuy nhiên, email chưa thể đạt được sự thuận tiện và nhanh chóng, và chắc chắn người nhận đã nhìn thấy thông tin như SMS.

7. Dịch vụ làm đẹp, chăm sóc sức khỏe

Dịch vụ làm đẹp, chăm sóc sức khỏe có thể kể đến như Spa, thẩm mỹ viện, trung tâm thể hình, lớp yoga, …

Với những khách hàng đang sử dụng dịch vụ, các trung tâm này cần liên hệ một cách đều đặn và thường xuyên. Thông thường nhóm dịch vụ làm đẹp hay chăm sóc sức khỏe đòi hỏi tính đều đặn, đúng thời gian là rất cao. Mục đích nhằm mang đến hiệu quả cao nhất cho khách hàng. Vì thể, SMS ứng dụng mạnh mẽ nhất khi thông báo lịch trị liệu, nhắc hẹn để khách hàng không bỏ lỡ.

Với khách hàng tiềm năng hay khách hàng cũ, nhắc khách hàng luôn nhớ đến thương hiệu. Điều này khiến khách hàng luôn ghi nhớ đến thương hiệu của bạn đầu tiên. SMS lúc này giúp tăng giá trị nhận biết thương hiệu, dễ được khách hàng biết đến như một thương hiệu uy tín. Trên hết, nếu sử dụng SMS thì chi phí không hề cao, nhất là khi so sánh với các hình thức quảng bá thương hiệu khác.

Vì thế dịch vụ làm đẹp, chăm sóc khách hàng nên thuộc top những ngành nghề nên sử dụng dịch vụ SMS trong năm 2021 này.

Kết luận

Trên đây có thể là những ngành chưa phải có sản lượng tin nhắn SMS đều cao và rất cao. Tuy nhiên việc sử dụng SMS nên được cân nhắc ngay trong năm 2021 này nếu bạn vẫn chưa thử sử dụng trước đây bởi yếu tố “cần thiết trong công việc”. SMS mang đến sự thuận tiện cho khách hàng, chính là mang đến sự thịnh vượng cho doanh nghiệp.