0899 909 880

Lợi ích của SMS Marketing – những điều bạn chưa biết

Khi mà hầu như mỗi cá nhân – những người thuộc nhóm Khách hàng mục tiêu của bạn đều sở hữu ít nhất 1 thuê bao điện thoại, nhắn tin trở thành một loại hình không thể bỏ qua. Doanh nghiêp của anh/chị đã và đang sử dụng dịch vụ nhắn tin phục vụ trong hoạt động kinh doanh?

Lợi ích của SMS Marketing - những điều bạn chưa biết

Những lợi ích cụ thể nào của tiếp thị qua SMS để doanh nghiệp bạn nên sử dụng sms vào trong hoạt động kinh doanh của mình? Cùng tham khảo bài viết dưới đây:

SMS Marketing – SMS tiếp thị là gì?

Trước hết, tiếp thị qua SMS thường được gửi đến những số thuê bao Khách hàng hiện có của doanh nghiệp nhằm chăm sóc Khách hàng. Hoặc sms gửi đến nhóm Khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp mong muốn.

Nội dung tin nhắn bị hạn chế về mặt số lượng ký tự, không gửi các nội dung đa Phương tiện (hình ảnh, video). Nhưng cũng chính vì thế nội dung tin nhắn thường ngắn gọn nhưng đầy đủ và người đọc tiếp nhận thông tin một cách nhanh chóng.

Lợi ích của SMS Marketing 

Tỷ lệ mở cao

Một tin nhắn được gửi đi gần như tỷ lệ nhận được là tuyệt đối

Trong các hình thức tiếp thị nội dung nói chung, sms có thể được xem là nội dung có tỷ lệ mở cao nhất. Nếu so sánh sms với email, sms hoàn toàn tự tin có tỷ lệ mở cao hơn hẳn. Email có thể có cá nhân có hoặc không, có thể rơi vào hộp thư rác hoặc các phân loại khác khiến email đó không được mở hoặc bị bỏ qua.

Người dùng nhận được tin nhắn hầu như sẽ xem nội dung tin dù đó là gì đi nữa. Vì về cơ bản, sms thường được người dùng nhận định là nội dung có phần khẩn cấp. có thể mở xem ngay và quan trọng hơn, sms thường an toàn khi mở xem nội dung.

Chi phí tối ưu

Với chi phí vài trăm đồng cho mỗi tin nhắn, sms truyền thông trực tiếp đến từng Khách hàng. Mức chi phí này vô cũng tối ưu và mang lại hiệu quả truyền thông.

Nếu so sánh SMS với các hình thức tiếp thị khác thì chi phí cho sms thực sự không phải là vấn đề. Như vậy, sms có phải là lựa chọn tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn không?

Lợi ích của SMS Marketing - những điều bạn chưa biết

Thân thiện với thiết bị di động

Thiết bị di động đã phổ biến như một phần không thể thiếu với hầu hết mọi người dân. Nội dung mỗi tin nhắn đảm bảo ngắn gọn, xúc tích, … nhưng vẫn phải đầy đủ. Vì thế, việc tiếp thị qua sms gửi đến điện thoại di động được xem là một hình thức thân thiện với thiết bị di động. Việc tận dụng các kênh tiếp thị qua điện thoại sẽ mang lại những hiệu quả vô cũng bất ngờ

Tiếp cận được số lượng lớn khách hàng

Hiện nay đang có hơn 130 triệu thuê bao trên cả nước, như vậy mỗi cá nhân hiện đang sở hữu nhiều hơn 1 số điện thoại. SMS cho phép gửi số lượng lớn tin nhắn mỗi ngày đến nhiều số đi động khác nhau. Việc tiếp cận số lượng lớn Khách hàng đã không còn là bài toán khó.

 “Lọt nia xuống sàn” hiệu quả sms không chỉ dừng lại ở việc tiếp cận đúng Khách hàng mục tiêu. Những cá nhân không chuyển đổi thành Khách hàng quan tâm cũng có thể đạt được hiệu quả quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp đến họ.

Kết hợp cùng các loại hình tiếp thị khác

Trong các chiến dịch tiếp thị, SMS sẽ càng phát huy được giá trị của chính nó khi kết hợp cùng với các hình thức quảng bá khác. SMS được ứng dụng linh hoạt trong các chiến dịch CSKH cũng như quảng cáo. Việc ứng dụng sms vào bước nào, nội dung ra sao, hình thức nào cần được lên kế hoạch cụ thể để đạt được hiệu quả tốt nhất.

SMS phù hợp bất kỳ quy mô doanh nghiệp nào dù lớn hay nhỏ.

Đọc thêm: Topup & một số hình thức (mục đích) ứng dụng trong Marketing

Nhận gửi tin nhanh chóng

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng thông điệp bạn gửi đi chắc chắn sẽ đến được Khách hàng của bạn. Và tin nhắn gửi đến người nhận gần như ngay lập tức.

SMS vì thế trong những trường hợp khẩn cấp, sms được xem là hình thức tối ưu nhất.

Với việc chắc chắn thông điệp được gửi đến ngay lập tức cho Khách hàng, bạn có thể chủ động các bước tiếp theo cho kế hoạch tiếp thị của bạn mà không cần bận tâm đến thời gian chờ.

Hiệu quả nhận diện thương hiệu

SMS Marketing giúp Khách hàng hiện tại kết nối nhanh chóng với doanh nghiệp. Đồng thời, tang mức độ nhận diện thương hiệu với những Khách hàng tiềm năng. Tin nhắn gửi đi với nội dung hoặc sử dụng sms Brandname khiến Khách hàng luôn nhớ tới tên doanh nghiệp.

Nói không với tin nhắn rác

Tin nhắn SMS được gửi đến Khách hàng hiện tại của doanh nghiệp nhằm kêt nối và CSKH. Ngoài ra, việc nhắn tin quảng cáo đến 1 thuê bao cụ thể chỉ có thể thực hiện nếu thuê bao đồng ý nhận tin nhắn quảng cáo. Khách hàng khi nhận tin nhắn cũng có quyền lựa chọn tham gia hoặc không. Khách hàng có quyền lựa chọn có tiếp tục nhận tin nhắn hay không. Điều này khiến Khách hàng – người nhận tin nhắn – cảm thấy thoải mái hơn.

Nói thêm rằng, doanh nghiệp khi gửi thông điệp đến Khách hàng cần cẩn trọng, tránh gây phản cảm cho Khách hàng.

Đọc thêm: Người quảng cáo cần làm gì khi Nghị định 91 chống tin nhắn rác, cuộc gọi rác, email rác được áp dụng

Lời kết

Những lợi ích của sms marketing kể trên có thể thấy đây thực sự là một hình thức tối ưu cho dù doanh nghiệp của bạn ở quy mô nào, giai đoạn phát triển nào.
SMS vẫn phát huy được giá trị của nó khi sử dụng riêng. Và càng hiệu quả hơn khi kết hợp cùng những hình thức tiếp thị khác.

Fibo cũng cấp đa dạng các loại hình nhắn tin (sms longcode 2 chiều, sms Brandname, sms Gateway) phục vụ cho hầu hết các nhu cầu truyền thông của doanh nghiệp đến người dùng cuối.

Để được tư vấn loại hình nào phù hợp, doanh nghiệp hãy chat ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin liên hệ bên dưới để được tư vấn.