FAQ

Các câu hỏi thường gặp

Bảo hành điện tử là gì?

Bảo hành điện tử là một hình thức bảo hành nhằm giúp người tiêu dùng xác định thời gian bảo hành và những thông tin liên quan tới các dịch vụ bảo hành của sản phẩm thông qua hệ thống điện tử truyền thông, phổ biến nhất là qua tin nhắn SMS hay QR Code, thay thế cho hoạt động bảo hành truyền thống bằng giấy hay thẻ bảo hành.

Tại sao phải dùng bảo hành điện tử?

Khi mua bất kì một sản phẩm chính hãng nào, nhất là các sản phẩm điện tử như điện thoại, máy tính, máy giặt, điều hoà, tủ lạnh,… người tiêu dùng sẽ được hưởng chế độ bảo hành, bảo trì, sữa chữa… trong một khoảng thời gian nhất định mà nhà sản xuất hoặc doanh nghiệp đưa ra.

Trước đây, người tiêu dùng chỉ có giấy bảo hành hay thẻ bảo hành của sản phẩm để doanh nghiệp kiểm tra và xác nhận sản phẩm có được bảo hành theo chế độ và chính sách của doanh nghiệp hay không. Nếu khách hàng làm mất hoặc làm rách giấy bảo hành thì doanh nghiệp sẽ không chấp nhận bảo hành cho sản phẩm ấy, gây nhiều phiền phức, bất lợi và không đảm bảo cho quyền lợi của khách hàng. Khách hàng cũng sẽ không hài lòng và có khả năng cao sẽ không tiếp tục mua sản phẩm của doanh nghiệp nữa.

Nhằm giải quyết những vấn đề đó, dịch vụ bảo hành điện tử đã ra đời. Với bảo hành điện tử, thông tin về khách hàng và mã số sản phẩm sẽ được lưu trong hệ thống, khách hàng có thể kiểm tra thời hạn bảo hành bất kì khi nào và thời gian nào mà không lo phải bảo quản, giữ gìn một tờ giấy bảo hành như trước đây. Chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp rồi gửi tới đầu số mà nhà sản xuất đã cung cấp, khách hàng sẽ nhận lại được thông tin bảo hành của sản phẩm mà họ đang sử dụng.

Bảo hành điện tử có lợi ích gì?

Bảo hành điện tử là một hình thức bảo hành giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho khách hàng, đồng thời thể hiện tính chuyên nghiệp, hiện đại và độ tin cậy của doanh nghiệp.

Ngoài ra, bảo hành điện tử còn đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. Họ có thể yên tâm và thoải mái khi mua hàng mà không lo bị mất các chế độ bảo hành, bảo dưỡng cho sản phẩm của mình. Hơn nữa, bảo hành điện tử còn giúp tránh các nguy cơ hàng giả, hàng nhái kém chất lượng vốn là vấn đề nhức nhối bấy lâu trên thị trường thương mại.

QR Code là gì?

QR Code (Quick Response Code), nhiều người còn gọi là mã vạch ma trận (Matrix-barcode), hay mã phản ứng nhanh.  QR code thường được thể hiện là 1 cái hình màu đen nền trắng, chưa nhiều ô vuông nhỏ, và các ký tự chồng chéo. QR Code, được ra đời và sử dụng lần đầu tiên tại Đất nước mặt trời mọc, trong ngành công nghiệp ô tô.

Thoạt nhìn tưởng là vô nghĩa, nhưng kỳ thực bên trong mã QR Code này đang được mã hóa các thông tin nào đó. Để đọc được mã QR code bạn cần cài ứng dụng đọc mã QR, khởi chạy ứng dụng và chỉnh và giữ điện thoại sao cho QR code nằm gọn trong khung hình đến khi có tiếng “bíp”. Mọi thông tin mã hóa trong QR Code sẽ được truyền tải đến chiếc smartphone và hiển thị trên màn hình. Nó có thể là địa chỉ một trang web, thông tin liên hệ, tin nhắn, thông tin sản phẩm, hoặc thanh toán khi mua hàng. Hiện nay để thuận tiện hơn có thể dùng Zalo để quét QR Code bất kỳ.

QR code dùng để làm gì?

1. QR Code dùng để tra cứu thông tin sản phẩm về nguồn gốc, xuất sứ, nơi sản xuất, thương hiệu… Bất cứ dữ liệu gì từ nhà sản xuất, chỉ cần quét QR Code người tiêu dùng sẽ nhận được những thông tin cần thiết để xác thực mình có mua đúng hàng chính hãng hay không.

2. Quét QR Code để tải file hoặc dữ liệu bất kỳ trên mạng thay vì đăng nhập hoặc like, share…

3. Một số Thương hiệu, nhãn hàng sử dụng QR Code trong Marketing, kích thích khách hàng của mình quét mã để nhận được phần thưởng, phiếu giảm giá, hay thông tin về sự kiện, chương trình mới…

4. Thanh toán tiền khi mua hàng hoặc sử dụng một dịch vụ bất kỳ…

Lợi ích của việc dùng QR Code?
  • Mã QR code giúp tăng tính linh hoạt, độ tin cậy và dễ sử dụng. Doanh nghiệp sẽ giảm chi phí triển khai khi sử dụng QR Code thay vì mã vạch truyền thống.
  • Dung lượng cao – lưu trữ nhiều dữ liệu hơn, cho phép lưu trữ nội dung thực và không chỉ các ID hoặc tham chiếu.
  • Yêu cầu ít không gian hơn để lưu trữ trên một diện tích bề mặt nhỏ.
  • Có thể đọc được từ bất kỳ hướng nào – Quét chúng từ mọi góc độ, người đọc không cần phải căn chỉnh theo hướng của mã.
  • Cấu trúc phụ thêm – Dữ liệu có thể được chia thành nhiều mã khi quét có thể được kết hợp để tái tạo lại nội dung gốc.
Người tiêu dùng còn tin vào chương trình Khuyến mại?

Khi làm khảo sát đối với 10 người tiêu dùng thì có đến 7 người được hỏi không còn tin vào những chương trình khuyến mại của các nhãn hàng đưa ra.

Thường thì những thẻ cào đến được tay người tiêu dùng sẽ trả về kết quả: “Chúc bạn may mắn lần sau! Cảm ơn bạn đã tham gia chương trình!”. Hoặc thẻ cào trúng thưởng nhưng đã hết hạn. Hoặc khi đến đại lý đổi thưởng thì nhận được thông báo phần thưởng đã hết!….

Rất nhiều lý do khiến người tiêu dùng ngày càng mất niềm tin vào chương trình khuyến mại các nhãn hàng đưa ra. Đồng nghĩa với việc những chương trình đó đã thất bại.

Làm sao để thực hiện thành công chiến dịch Khuyến mại?

Khi mà người tiêu dùng mất niềm tin vào các chương trình khuyến mại, chiến dịch Marketing nhãn hàng đưa ra thì áp lực để thực hiện thành công các chiến dịch ngày càng đè nặng lên vai bộ phận PR – Marketing.

Giải pháp eTrust đưa ra ở đây là sử dụng hình thức Topup để biến các chương trình khuyến mại trở thành: 100% khách hàng tham gia đều trúng thưởng từ đó lấy lại niềm tin của người tiêu dùng và biến họ trở thành khách hàng trung thành của mình.

Marketing đo được chính xác doanh số?

Marketing được mệnh danh là nơi đốt tiền của doanh nghiệp. Chi phí bỏ ra rất nhiều và cái mà doanh nghiệp quan tâm là Marketing đem lại bao nhiêu doanh thu từ những hoạt động đang triển khai?

Đa phần các Marketer chỉ ước lượng doanh thu từ những kết quả A/B Testing, từ kinh nghiệm của mình và từ kết quả của các chiến dịch trước đó.

Làm sao để đo lường được chính xác doanh thu ngay cả khi các chiến dịch Marketing thành công!

eTrust có một giải pháp dành cho bạn đây! Triển khai các chiến dịch Marketing, Truyền thông bằng hệ thống Promotion của eTrust có thể đo lường được doanh số khi triển khai thành công.

Bạn có bất cứ thắc mắc gì?

Vui lòng để lại lời nhắn! eTrust sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn!

Nhấp vào Đây

ETRUST – BUILD TRUST IN DIGITAL LIFE

Với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp cung cấp giải pháp marketing và công nghệ phần mềm hàng đầu, chúng tôi luôn cam kết về kết quả tốt nhất và thành công của sự hợp tác bền vững với mọi khách hàng.

Văn Phòng Giao dịch: Tầng 2, Rubyland Tower, Số 4 Lê Quát, Tân Phú, Hồ Chí Minh

Trụ sở: 459 Sư Vạn Hạnh, Quận 10, Hồ Chí Minh

Hotline: 0901 486 618

Email: contact@etrust.vn

etrust image

Follow us

ETRUST – BUILD TRUST IN DIGITAL LIFE

Với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp cung cấp giải pháp marketing và công nghệ phần mềm hàng đầu, chúng tôi luôn cam kết về kết quả tốt nhất và thành công của sự hợp tác bền vững với mọi khách hàng.

Văn Phòng Giao dịch: Tầng 2, Rubyland Tower, Số 4 Lê Quát, Tân Phú, Hồ Chí Minh
Trụ sở: 459 Sư Vạn Hạnh, Quận 10, Hồ Chí Minh
Hotline: 0901 486 618
Email: contact@etrust.vn

etrust image

Follow us