0901 486 618

Nghiên cứu thị trường

nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là quá trình thu thập và phân tích dữ liệu về thị trường mục tiêu, người tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh hay toàn ngành hàng. Kết quả nghiên cứu thị trường thường được sử dụng để giúp chủ doanh nghiệp đưa ra quyết định sáng suốt hơn về chiến lược kinh doanh và là cơ sở xác định khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.  

Doanh nghiệp thường triển khai các hoạt động nghiên cứu thị trường trước khi launching sản phẩm, khảo sát đối thủ cạnh tranh hoặc đánh giá sức khỏe thương hiệu trong mắt khách hàng của mình. 

Khi phát triển một sản phẩm hoặc dịch vụ mới, doanh nghiệp cần test phản ứng của người tiêu dùng bao gồm những đối tượng đã đang hoặc chưa là khách hàng của mình. Sẽ có những cuộc phỏng vấn nhóm, hoặc khảo sát bảng hỏi để thu thập ý kiến về sản phẩm mới từ mẫu mã, bao bì, giá trị sử dụng, hương vị… Sau khi thu thập đủ dữ liệu, doanh nghiệp sẽ đưa ra nhận định về hướng đi cho sản phẩm mới làm sao để được đón nhận nhiều nhất bởi người tiêu dùng.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần triển khai những dự án đánh giá sức khỏe thương hiệu, một phần nhằm đánh giá hiệu quả của các hoạt động Marketing, truyền thông. 

Có 4 tiêu chí nghiên cứu được đưa ra để đánh giá về sức khỏe thương hiệu:

Đánh giá mức độ nhận diện thương hiệu (Brand awareness): Đánh giá mức độ phổ biến của thương hiệu được khách hàng tiềm năng nhận ra và được liên kết chính xác với một sản phẩm cụ thể. Mức độ này được thể hiện dưới dạng thị phần. Nhận diện thương hiệu cũng thường là mục tiêu chính của quảng cáo trong giai đoạn đầu giới thiệu sản phẩm.

Đánh giá mức độ liên tưởng của thương hiệu (Brand association): Mức độ liên tưởng của thương hiệu là một tập hợp các đặc điểm được ghi nhớ giúp truyền đạt thông tin cho khách hàng. Những đặc điểm này nên khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Đây là điểm tạo nên lý do lựa chọn thương hiệu của khách hàng.

Đánh giá mức độ trải nghiệm (Perceived quality): Là sự đánh giá ý kiến của khách hàng khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ.

Đánh giá mức độ trung thành của khách hàng (Brand loyalty): Đánh giá mức độ trung thành của người tiêu dùng đối với một thương hiệu cụ thể, thể hiện qua việc mua hàng lặp lại, khả năng giới thiệu cho người khác. Hành vi này không chịu ảnh hưởng bởi các chương trình marketing khác của đối thủ cạnh tranh. 

nghiên cứu thị trường

eTrust hợp tác với các công ty nghiên cứu thị trường triển khai những dự án nghiên cứu thị trường cho doanh nghiệp. Sẽ có 2 hình thức được triển khai là nghiên cứu thị trường online và trực tiếp. 

Đối với hình thức khảo sát online, doanh nghiệp sẽ gửi bảng hỏi online cho các đáp viên (là khách hàng cuối cùng của mình). Sau khi đáp viên hoàn thành bảng hỏi, hệ thống sẽ ghi nhận thông tin cá nhân bao gồm họ tên, SĐT, địa chỉ… của đáp viên. Thay vì doanh nghiệp sẽ chuyển phần quà trực tiếp tới cho các đáp viên, hoặc mua thẻ cào điện thoại bằng giấy rồi gửi cho đáp viên, hệ thống Topup của eTrust sẽ tự động chuyển tiền vào tài khoản điện thoại của đáp viên chỉ bằng một thao tác. Danh sách đáp viên có thể lên tới hàng trăm, hàng nghìn. 

Tại trang quản trị Topup, doanh nghiệp sẽ cập nhật đầy đủ và chi tiết nhất tình trạng và số lượng đáp viên được trả thưởng theo thời gian thực.

Đối với hình thức khảo tiếp, sau khi đáp viên hoàn thành bảng hỏi, điều tra viên sẽ cung cấp một “mã số Topup” tới đáp viên. Đáp viên sẽ soạn tin nhắn theo cú pháp đúng theo quy định.

Ví dụ: Đáp viên soạn tin nhắn “ET6023KS1” gửi về Tổng đài 6020
Ngay lập tức hệ thống sẽ trả thưởng bằng cách nạp trực tiếp tiền vào tài khoản điện thoại của đáp viên.

Giải pháp Topup eTrust giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề về việc trả thưởng cho đáp viên, góp phần vào tính minh bạch trong suốt quá trình triển khai các dự án khảo sát người tiêu dùng. 

LIÊN HỆ NGAY VỚI ETRUST ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ >>

——————————–
𝗲𝗧𝗿𝘂𝘀𝘁 – 𝗕𝘂𝗶𝗹𝗱 𝗧𝗿𝘂𝘀𝘁 𝗜𝗻 𝗗𝗶𝗴𝗶𝘁𝗮𝗹 𝗟𝗶𝗳𝗲
𝗛𝗼𝘁𝗹𝗶𝗻𝗲: 090 148 66 18
𝗖𝘂𝘀𝘁𝗼𝗺𝗲𝗿 𝘀𝘂𝗽𝗽𝗼𝗿𝘁: (+84) 899.909.880 – (107)
𝗘𝗺𝗮𝗶𝗹: contact@etrust.vn
𝗪𝗲𝗯𝘀𝗶𝘁𝗲: https://etrust.vn/
𝗙𝗮𝗰𝗲𝗯𝗼𝗼𝗸: https://www.facebook.com/etrust.com.vn/
𝗬𝗼𝘂𝘁𝘂𝗯𝗲: https://www.youtube.com/channel/UCKh1
𝗛𝗲𝗮𝗱 𝗼𝗳𝗳𝗶𝗰𝗲: Ruby Center Building, 4 Le Quat Str., Tan Phu Dist., HCMC

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *