0901 486 618

3 cách thức kích hoạt bảo hành điện tử

Bảo hành điện tử là một hình thức bảo hành nhằm giúp người tiêu dùng xác định thời gian bảo hành và những thông tin liên quan tới các dịch vụ bảo hành của sản phẩm thông qua hệ thống điện tử truyền thống. 3 cách thức phổ biến nhất để kích hoạt bảo hành điện tử là qua tin nhắn SMS hay QR Code, thay thế cho hoạt động bảo hành truyền thống bằng giấy hay thẻ bảo hành. Với bảo hành điện tử, tất cả chỉ cần một chiếc điện thoại là đủ. 

Kích hoạt bảo hành bằng mã QR code

Dùng bất kỳ ứng dụng nào có hỗ trợ quét mã QR code trên sản phẩm, sau đó nhập mã Serial /IMEI và các thông tin khác đã có thể kích hoạt bảo hành điện tử thành công.

Kích hoạt bảo hành bằng SMS

Soạn tin nhắn theo cú pháp quy định của nhà cung cấp để khai báo mã Serial / IMEI sản phẩm là đã hoàn tất quá trình kích hoạt bảo hành.

Kích hoạt bảo hành bằng Website

Doanh nghiệp hay nhà cung cấp sản phẩm có riêng một trang web để kích hoạt bảo hành điện tử. Khách hàng truy cập vào website, nhập đầy đủ thông tin và thực hiện thao tác kích hoạt bảo hành điện tử trực tiếp trên trang web mà không cần quét mã QR code hay nhắn tin SMS.

Khách hàng cuối dễ dàng kích hoạt bảo hành điện tử

Khách hàng cuối khi mua sản phẩm sẽ nhận được thông tin hướng dẫn kích hoạt bảo hành từ tem, nhãn, được in trên tờ hướng dẫn sử dụng bên trong thùng hàng. Nhân viên bán hàng của Doanh nghiệp hoặc đại lý bán hàng sẽ hướng dẫn khách hàng kích hoạt bảo hành. Tùy theo cách thức kích hoạt bảo hành mà doanh nghiệp quy định:

  • Khách hàng có thể nhắn tin theo đúng cú pháp tin nhắn trong rồi gửi về tổng đài để kích hoạt bảo hành cho sản phẩm.
  • Khách hàng có thể sử dụng các ứng dụng, phần mềm hỗ trợ để quét mã QR-code để kiểm tra thông tin cũng như thực hiện thao tác kích hoạt bảo hành.
  • Khách hàng truy cập vào website doanh nghiệp để kích hoạt bảo hành cũng như xem thông tin bảo hành như kiểm tra, kích hoạt và tìm hiểu thời hạn bảo hành, các trạm bảo hành ủy quyền…

Với hệ thống bảo hành điện tử, doanh nghiệp đã thay đổi trải nghiệm người dùng và gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *