Trên chặng đường dẫn tới thành công trở thành một công ty hàng đầu về dịch vụ Bảo hành điện tử tại Việt Nam, eTrust luôn đặt chất lượng dịch vụ khách hàng là yếu tố quan trọng nhất. Chúng tôi luôn làm cho tất cả khách hàng hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Mỗi khách hàng đến với eTrust sẽ đưa ra những vấn đề và bài toán cần giải khác nhau, đội ngũ của eTrust cần đảm bảo về trình độ chuyên môn và chất lượng sản phẩm để đem đến cho khách hàng giải pháp tối ưu.
Công ty Cổ phần Đầu Tư RoBot là một trong những vị khách hàng đầu tiên mà eTrust có cơ hội được hợp tác và đồng hành tới thời điểm hiện tại. Với lịch sử hơn 30 năm kinh nghiệm, Robot giữ vững vị trí là thương hiệu hàng đầu trong ngành sản xuất thiết bị điện tại Việt Nam. Robot đã xuất khẩu trên 20 quốc gia, với rất nhiều dòng sản phẩm đa dạng: ổn áp, thiết bị điện, dây cáp điện với tiêu chí: LUÔN ĐẢM BẢO AN TOÀN ĐIỆN.
Trung tâm phát triển công nghệ của công ty cổ phần đầu tư Robot với các chuyên gia, kỹ sư trên 20 năm kinh nghiệm trong ngành điện – điện tử luôn nghiên cứu, sáng tạo để Robot luôn khác biệt vượt trội. Đó cũng là một yếu tố gây khó khăn trong yêu cầu của Robot gửi tới eTrust. Hệ thống quản lý nội bộ của Robot là phần mềm ERP với dữ liệu rất đồ sộ, và quy trình nghiêm ngặt giữa các phòng ban. Hơn nữa Robot không ngừng phát triển, khiến cho phần mềm ERP liên tục được cập nhật và nâng cấp. Nhiệm vụ của eTrust là xây dựng hệ thống bảo hành điện tử chuẩn hóa và phù hợp với ERP của Robo.
Để đảm bảo tất cả dữ liệu từ ERP có thể đồng bộ qua hệ thống bảo hành điện tử, eTrust đã có quy trình làm việc chặt chẽ giữa nội bộ các phòng ban của Robot, và bên thứ 3 cung cấp phần mềm ERP. Đầu tiên, đội ngũ eTrust đã có chuyến thăm nhà máy của Robot, thị phạm các bộ phận của eTrust thao tác trực tiếp hệ thống ERP, nhất là phòng kỹ thuật với những nghiệp vụ liên quan đến bảo hành, để có thể hiểu rõ cách vận hành và quy trình bảo hành của Robot. Sau đó, đội ngũ eTrust gồm quản lý dự án và chuyên viên kỹ thuật có hai phiên làm việc với các bộ phận, phòng ban khác của Robot như: kế toán, kho, sản xuất… kết hợp có sự tham gia của các chuyên gia của hệ thống ERP. Kết thúc hai phiên làm việc, đội ngũ của eTrust đã nắm bắt và hoàn toàn hiểu rõ về các quy trình vận hành của Robot thông qua phần mềm quản lý ERP. Sau khoảng 2 tuần làm việc và trao đổi liên tục với đối tác ERP, eTrust đã lên bản demo dùng thử hệ thống bảo hành điện tử đáp ứng toàn bộ yêu cầu từ phía Robot.
Bên cạnh đồng bộ giữa hệ thống bảo hành điện tử và phần mềm ERP, eTrust còn đóng vai trò là chuyên gia tư vấn cho Robot về in tem công nghệ phục vụ trong quá trình chuyển giao từ bảo hành giấy qua bảo hành điện tử. eTrust luôn đứng về phía khách hàng, bao gồm cả khách hàng cuối cùng, là những người sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Robot. Vì vậy, đội ngũ eTrust đã thực hiện thêm một thao tác chuyển đổi mã IMEI của tất cả các sản phẩm Robot hiện có gồm 20 ký tự sang mã kích hoạt bảo hành điện tử chỉ gồm 9 ký tự. Với mục đích tiện lợi nhất cho khách hàng cuối cùng khi kích hoạt bảo hành điện tử thay vì bấm 20 ký tự (tỷ lệ nhầm lẫn, và sai số sẽ cao hơn), người tiêu dùng sẽ hài lòng hơn với quy trình bảo hành của Robot. Khách hàng hài lòng đồng nghĩa với việc sẽ trung thành với thương hiệu Robot, và đó cũng là niềm vinh hạnh của eTrust khi được đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, hệ thống bảo hành điện tử của doanh nghiệp vẫn có thể quản lý cả hai loại mã này, để đảm bảo quy trình quản lý sản phẩm chặt chẽ của doanh Robot.
Sau khi bàn giao hệ thống hoàn chỉnh cho Robot, tất cả quy trình bảo hành đã được tự động, và thay thế hoàn toàn các phiếu bảo hành giấy, giúp Robot chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. Robot liên tục phát triển, và đội ngũ eTrust cũng nâng cấp, cải tiến hệ thống bảo hành điện tử vẫn đảm bảo đồng bộ với phần mềm quản lý ERP, và thiết kế những tính năng hiện đại, tiện lợi cho quy trình quản lý, bảo hành sản phẩm.
Tóm tắt quy trình 4 bước đã thực hiện tại Robot:
1/ TÌM HIỂU
– 01 buổi : giới thiệu về giải pháp bảo hành điện tử của eTrust
– 01 tuần : hiểu nhu cầu thực tế, trao đổi với các bộ phận : IT, Kế Toán, Kho, Sản xuất
– 01 tuần : tìm hiểu sâu vào quy trình và hệ thống quản lý hiện tại : ERP
2/ PHÂN TÍCH & THIẾT KẾ HỆ THỐNG
– 02 tuần : phân tích cấu trúc dữ liệu phù hợp, các chức năng, các màn hình thao tác đến tận chi tiết.
3/ THI CÔNG
– 01 tháng : bao gồm 02 dev (lập trình viên) + 1 Project Manager
4/ CHUYỂN GIAO VÀ HỖ TRỢ VẬN HÀNH
– 06 tháng đầu : chuyên gia của eTrust liên tục cải tiến các chức năng giúp Robot vận hành tốt hơn.
– Từ tháng 7 trở đi : có 01 nhân sự support chuyên trách (outsourcing) để hỗ trợ Hi-Kool (2-3h/ngày).
————————————
CÁC THỬ THÁCH ĐÃ VƯỢT QUA
– Tích hợp Bảo Hành Điện Tử với hệ thống ERP hiện hữu
– Tích hợp eTrust vào dữ liệu của Máy In Tem bảo hành điện tử (Robot đầu tư hẵn 01 bộ phận In Tem bảo hành điện tử riêng)
– Chuyển đổi mã IMEI 20 ký tự thành mã 9 ký tự của bảo hành điện tử
– Đơn giản hóa thao tác giúp các bộ phận không rành Công Nghệ vẫn sử dụng được
– Hướng dẫn cho liên bộ phận sử dụng tốt (Kế toán, Kho, Sản Xuất,…)