Hi-Kool chính thức ra mắt từ năm 1985 và đặt trụ sở tại Thái Lan. Khi sự phát triển vượt bậc của công nghệ sản xuất phim cách nhiệt tại Hoa Kỳ đi cùng sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành ô tô tại Thái Lan, Hi-Kool đã nắm bắt xu thế và nghiên cứu các dòng phim cách nhiệt mới đáp ứng được điều kiện khắc nghiệt của các nước khí hậu nhiệt đới.
Hơn 35 năm qua, Hi-Kool luôn tìm kiếm và sử dụng nguồn nguyên liệu tốt nhất trên thế giới cùng với công nghệ tối tân của Hoa Kỳ. Điều này giúp sản phẩm của Hi-Kool đáp ứng hết các nhu cầu khắt khe nhất của người tiêu dùng và xây dựng được lòng tin vững chắc vào thương hiệu suốt 35 năm qua.
Từ tháng 2/2017, Hi-Kool Việt Nam đánh dấu một bước ngoặc mới khi chính thức hợp tác trở thành nhà phân phối độc quyền phim cách nhiệt của thương hiệu Hi-Kool . Qua quá trình quan sát và nghiên cứu thị trường, Hi-Kool Việt Nam chính thức đầu tư chuyên sâu hơn vào ngành Phim Cách Nhiệt tại Việt Nam. Hi-Kool Việt Nam tự tin đem đến các dòng sản phẩm mang tính cá nhân hóa và phù hợp nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.
Tháng 11/2017, showroom flagship đầu tiên và lớn nhất Đông Nam Á được khánh thành và đi vào hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh.
Sau 2 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Hi-kool nhận định rằng cần chuyển đổi số, bắt đầu bằng việc thay thế phiếu bảo hành giấy thông thường bằng giải pháp bảo hành điện tử. Đó là lý do Hi-Kool lựa chọn eTrust trở thành đối tác chiến lược trong việc xây dựng hệ thống bảo hành điện tử tích hợp hệ thống tích lũy điểm đổi thưởng dành cho đại lý và nhân viên của Hi-Kool.
Hi-Kool Việt Nam có điểm chung với các doanh nghiệp khi tìm đến eTrust, đó là chưa từng tiếp cận với hệ thống bảo hành điện tử và chưa hiểu rõ về cách thức vận hành cũng như tự động hóa quy trình bảo hành. Với đội ngũ nhân viên mới và còn khá trẻ, sẽ dễ dàng hơn khi sử dụng phương pháp bảo hành bằng giấy, và đó cũng là một trong số chiêu thức Hi-Kool sử dụng để Marketing khá hiệu quả. Lúc này, eTrust đóng vai trò chuyên gia tư vấn để Hi-Kool triển khai chuyển đổi số thành công.
Sản phẩm của Hi-Kool có đặc thù riêng là phim cách nhiệt ô tô, đơn vị tính là cuộn, trong khi mỗi khách hàng sẽ không dùng hết 1 cuộn trong 1 lần mua. Vì vậy đội ngũ kỹ thuật của eTrust đã thiết kế những tính năng trong hệ thống bảo hành điện tử sao cho phù hợp với tính đặc thù của sản phẩm. Thay vì phiếu bảo hành tính trên 1 sản phẩm, đối với Hi-Kool phiếu bảo hành sẽ tính trên 1 khách hàng. Ngoài ra, Hi-Kool sử dụng hệ thống CRM để quản lý khách hàng, và tất cả quy trình nội bộ công ty. Vì vậy eTrust cần đồng bộ hóa toàn bộ dữ liệu giữa hệ thống bảo hành điện tử và phần mềm CRM. Khác với quy trình đồng bộ với ERP, riêng với phần mềm quản lý doanh nghiệp CRM, dữ liệu sẽ được đổ từ hệ thống bảo hành điện tử của eTrust qua CRM. Còn ERP thì dữ liệu sẽ được đồng bộ từ ERP qua hệ thống của eTrust.
Hi-Kool là công ty đa quốc gia, khi ra nhập thị trường Việt Nam chỉ mới hơn 2 năm nhưng đã có hệ thống rất nhiều nhà phân phối và đại lý, với mong muốn sẽ chiếm lĩnh thị trường và có mạng lưới đại lý trên toàn quốc. Thấu hiểu tầm nhìn của Hi-Kool, eTrust đã xây dựng hệ thống tích lũy điểm thưởng dành cho đại lý của Hi-Kool. Với hệ thống này, khi nhà phân phối hoặc đại lý đạt được những mốc doanh số nhất định sẽ được Hi-Kool trả thưởng, tùy từng chiến dịch và khung điểm sẽ có những phần quà tặng thưởng khác nhau. Đây là hình thức mang đến động lực kinh doanh cho các đại lý, nhà phân phối, và Hi-Kool cũng sẽ dễ dàng xác định được hiệu quả kinh doanh của từng nhà phân phối, đại lý.
Sau quá trình trao đổi giữa tất cả phòng, ban liên quan tới quy trình bảo hành, đội ngũ kỹ thuật viên đã hoàn thiện bản thiết kế hệ thống bảo hành điện tử tích hợp hệ thống tích lũy điểm thưởng đáp ứng toàn bộ yêu cầu từ Hi-Kool. eTrust rất vinh hạnh khi được đồng hành cùng Hi-Kool trong suốt thời gian qua.
Tóm lược quy trình triển khai eTrust đã thực hiện tại Hi-Kool:
1/ TÌM HIỂU
– 01 buổi : giới thiệu về giải pháp bảo hành điện tử của eTrust
– 01 buổi : tư vấn sâu cho các bộ phận, phòng ban của Hi-Kool hiểu về Hệ Thống Bảo Hành Điện Tử
– 01 tuần : tìm hiểu sâu vào quy trình và hệ thống quản lý hiện tại của Hi-Kool (CRM, quản lý bằng phiếu bảo hành giấy…)
2/ PHÂN TÍCH & THIẾT KẾ HỆ THỐNG
– 02 tuần : phân tích cấu trúc dữ liệu phù hợp, các chức năng, các màn hình thao tác chi tiết.
3/ THI CÔNG
– 01 tháng : bao gồm 02 dev (lập trình viên) + 1 Project Manager
4/ CHUYỂN GIAO VÀ HỖ TRỢ VẬN HÀNH
– 06 tháng đầu : chuyên gia của eTrust liên tục cải tiến các chức năng giúp Hi-Kool vận hành tốt hơn.
– Từ tháng 7 trở đi : có 01 nhân sự support chuyên trách (outsourcing) để hỗ trợ Hi-Kool (2-3h/ngày)
————————————
CÁC THỬ THÁCH ĐÃ VƯỢT QUA TẠI Hi-Kool
– Tư vấn cho các bộ phận, phòng ban và toàn bộ nhân sự liên quan tới quy trình vận hành hệ thống bảo hành của doanh nghiệp (chưa có kinh nghiệm về bảo hành điện tử)
– Xây dựng quy trình Chuyển Đổi Số của bảo hành điện tử
– Tích hợp CRM – eTrust
– Bảo hành điện tử tính trên từng khách hàng, chứ không phải trên từng sản phẩm bán ra (do đặc thù Phim Cách Nhiệt)
– Hệ thống tích lũy điểm thưởng & trả thưởng (phục vụ hệ thống phân phối đa tầng)