Dựa trên nền Công Nghệ Sim Điện Tử (eSIM), SMS LongCode 2ways là một bước tiến dài so với LongCode 1way, vì nó cho phép tương tác 2 chiều cùng lúc (gửi/nhận SMS).
SMS Long Code 2 ways (tin nhắn tương tác 2 chiều) cho phép bạn gửi tin nhắn tới khách hàng của mình mà khi khách hàng nhận được tin nhắn thì ở mục người gửi sẽ hiển thị số điện thoại cố định 090xxxxx ( đầu số dài cố định).
Không giống như dịch vụ SMS gửi bằng đầu số ngẫu nhiên mỗi khách hàng có thể nhận được tin nhắn từ các đầu số khác nhau hay dịch vụ SMS Brandname hiển thị tên thương hiệu ở phần người gửi, LongCode lấy 01 số điện thoại đi động để làm định danh (thương hiệu) riêng của Doanh nghiệp. Hiệu quả của định danh này không kém SMS BrandName thông thường, mà lại có thể tương tác 2 chiều (2ways) với khách hàng.
Do dựa trên nền tảng eSIM, Số Điện Thoại eSIM có thể sử dụng như là 01 định danh để kích hoạt tài khoản tại các MXH (Facebook) hay OTT (Viber, Zalo, WhatsApp, Line).
Lúc này eSIM sẽ liên thông toàn bộ tin nhắn (viễn thông – MXH – OTT) với nhau.
Nhận tin nhắn từ Facebook, Viber,…: tự động chuyển về SMS
Nhận 01 SMS -> tự động gửi cho toàn bộ danh sách trong Viber/Facebook
⇒ Facebook/Viber/Điện Thoại có thể liên thông tương tác
với nhau. Doanh nghiệp có thể biến eSIM đại diện của
mình để liên lạc với tất cả khách hàng
GÓC NHÌN KỸ THUẬT
2 Way SMS là cơ chế giao tiếp 2 chiều thông qua SMS
Với mỗi tin nhắn SMS được gửi đi, người nhận có thể phản hồi ý kiến ngay
lập tức theo một cách đơn giản nhất:
Hồi đáp theo 01 cấu trúc tin nhắn đơn giản( với 1 keyword dễ nhớ),
Chỉ cần hồi đáp mà không cần nhớ keywork như 01 tin nhắn giao tiếp thông thường
Hệ thống hỗ lưu trữ tất cả Data, phân lọc nội dung tin nhắn, phản hồi tự động cho khách hàng
theo kịch bản nội dung đã lập trình sẵn v…v
Sử dụng 01 số điện thoại độc lập (không trùng với bất kỳ công ty nào) như 01 hệ thống đầu số riêng.
Sử dụng số riêng liên lạc gởi/nhận SMS
Số SMS theo dạng : 0913 123 456 ( số điện thoại của mạng viễn thông )
Số điện thoại được khai báo và xác thực sử dụng cho Doanh Nghiệp
Phạm vi ứng dụng
Quảng cáo – Tiếp thị
Chăm sóc khách hàng
Tăng sale
Kênh tương tác với khách hàng tự động
… Và nhiều ứng dụng rất đa dạng khác
ƯU ĐIỂM
Truyền đạt thông tin nhanh rẻ – Tiết kiệm thời gian, công sức
Nhắn tin tương tác qua lại dễ dàng nhanh chóng
Khảo sát thị trường Đưa ra kế hoạch, chiến lược marketing hiệu quả hơn
Độ bao phủ rộng đến toàn bộ khách hàng
Gửi tin nhắn đầu số số lượng lớn, tốc độ gửi tin nhanh
Không tốn nhiều thời gian để set up/đăng ký nội dung như SMS BrandName
Kết quả phản hồi ngay tức khắc
Báo cáo chính xác ,trực quan hiệu quả tin nhắn khách hàng
LÝ DO BẠN NÊN DÙNG DỊCH VỤ SMS
ĐỘ PHỦ LỚN
Tiếp cận toàn bộ danh sách khách hàng
Quản lý danh sách khách hàng
Tăng mức độ nhận biết thương hiệu.
CÁ NHÂN HÓA NỘI DUNG
Gửi tin nhắn với thông điệp mang tính cá nhân.
Hỗ trợ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
Trên 95% người nhận đều đọc tin nhắn.
THỐNG KÊ MINH BẠCH
Báo cáo trực quan chi tiết.
Đo hiệu quả tin nhắn của khách hàng.
LÝ DO BẠN NÊN DÙNG DỊCH VỤ SMS
2 Way SMS là cơ chế giao tiếp 2 chiều thông qua SMS
Thăm dò thị trường
Chương trình tương tác qua lại giữa doanh nghiệp với khách hàng
Áp dụng vào nhà trường để thông tin cho phụ huynh, giáo viên bằng SIM cố định
Giảm chi phí so với dịch vụ SMS Brandname
Nhắn tin qua lại dễ dàng và nhanh chóng.
VÍ DỤ THỰC TẾ
VQUIT
Do số lượng thuê bao di động ngày càng phát triển và thiết bị hiện tại phần lớn là các thiết bị thông minh nên việc sử dụng điện thoại di động hỗ trợ cai thuốc lá ở Việt Nam tương đối thuận lợi.
Chính vì thế, VQUIT tận dụng sức mạnh SMS LongCode 2Ways của Fibo để xây dựng nên hệ thống Vquit TXT. (Hệ thống gửi tin nhắn nhằm hỗ trợ những người quyết định cai thuốc lá)
Đây là một mô hình tương tác rất thông minh,
bằng cách gửi SMS định kỳ đến những người “Đăng ký cai nghiện thuốc lá” theo form trên website.
Và tạo điều kiện để khách hàng nhắn tin hồi đáp lại ( tương tác 2 chiều). Cu thể, khi nhận được tin nhắn có các câu hỏi. Khách hàng soạn tin nhắn lại theo các câu trả lời có sẵn dựa trên hướng dẫn trong tin nhắn.⇒ Việc nhắn tin lại của Khách hàng đáng giá sự hiệu quả và chất lượng của chương trình.