Ngoài các giải pháp SMS Brandname giúp đẩy mạnh chiến dịch quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp thì việc kết hợp cùng dịch vụ SMS Gateway cũng là một trong những giải pháp marketing hiệu quả được các doanh nghiệp/thương hiệu đánh giá khá cao.
SMS Gateway (hay còn gọi là dịch vụ đầu số – shortcode – Tổng đài tin nhắn) là cổng kết nối với tổng đài tin nhắn SMSC của nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động (Telcos), cho phép các đối tác tổ chức các chương trình ( tin nhắn tra cứu sản phẩm, xác thực hàng chính hãng, bảo hành điện tử, chống hàng giả, khuyến mãi bốc thăm trúng thưởng, download tài liệu, bình chọn…) tương tác với khách hàng của mình thông qua việc nhắn và nhận tin
SMS Gateway là hệ thống tương tác SMS giữa người dùng với mạng viễn thông.
Khi người dùng nhắn tin SMS theo 01 cấu trúc định trước (vd : Fibo 18492) và gửi đến 01 đầu số SMS (vd : 6020) thì toàn bộ mạng viễn thông VN đều biết.
Nội dung tin nhắn được chuyển từ Telco đến Fibo, sau đó được xử lý bởi các hàm xử lý rồi trả ngược lại cho người tiêu dùng.
Việc kinh doanh sẽ phụ thuộc vào số lượng khách hàng nhắn tin SMS vào keyword, nên dịch vụ cần sự ổn định cao.
Với chế độ ảo hóa của Fibo, tất cả sự cố điều được giảm thiểu tối đa, nếu 01 đầu số SMS bị sự cố, chúng tôi chỉ cần 01 phút để huyển sang đầu số khác giúp dịch vụ được duy trì.
CP : đơn vị cung cấp nội dung ( Content Provider ) Chuẩn bị nội dung Tạo Keyword : khách hàng nhắn tin SMS đến để lấy thông tin Quảng cáo, marketing qua các hình thức khác nhau để khách hàng biết các dịch vụ SMS của chính mình
Khách hàng:
Biết được hệ thống SMS của CP qua các nguồn khác nhau Nhắn tin SMS để nhận các nội dung được CP cung cấp.
NGUYÊN TẮC
Nội dung cung cấp đến điện thoại của khách hàng dựa trên yêu cầu của khách hàng qua tin SMS theo cú pháp.
Không được chủ động gửi tin quảng cáo, nhắn tin mời chào, đến khách hàng khi không có yêu cầu của khách hàng bằng tin nhắn SMS.
Các dịch vụ có tính chất như gây quỹ ủng hộ, các chương trình từ thiện…phải được sự chấp thuận của các cơ quan chức năng và của nhà mạng.
ƯU ĐIỂM
Tính tiện ích cao với chi phí cực thấp
Người dùng sẵn sàng chấp nhận bỏ ra một chi phí nhỏ để có được nội dung cần thiết
Hiệu quả tức thì với việc phản hồi tin nhắn
ƯU ĐIỂM
Nhắn tin kích hoạt dịch vụ – đăng ký thành viên – xác thực/kích hoạt tài khoản. Việc đăng ký thành viên trở nên nhanh chóng, tránh các thành viên đăng ký spam
Kiểm tra tiến trình vận chuyển hàng hóa/ giấy tờ. Giúp khách hàng chủ động, nắm rõ được quá trình gửi bưu kiện của mình
Nhắn tin tra cứu sản phẩm hàng thật – giả. Xác thực hàng hóa, bảo hành điện tử SMS, tem chống giả SMS. Hút khách hàng bằng sự minh bạch nguồn gốc sản phẩm – tăng sự tin cậy đối với khách hàng
Thực hiện các chương trình sự kiện bình chọn, ủng hộ (gameshow truyền hình,…). Tăng khả năng thắng cuộc của thí sinh, người chơi mà khán giả yêu thích.
Cập nhật thông tin chăm sóc khách hàng, chính sách ưu đãi cho khách hàng thân thiết (tích lũy điểm thưởng khi mua hàng, tặng tiền, tặng voucher,..). Gia tăng doanh số bán hàng, kêu gọi khách hàng cũ trở lại mua hàng rất hiệu quả
MỘT SỐ ỨNG DỤNG KHÁC
Thi/nhắn tin để chiến thắng
Tổ chức cuộc thi, trò chơi trên SMS
– Đấu giá – Bình chọn – Thi trí tuệ, hỏi đáp nhanh – Trò chơi tương tác
Cung cấp dữ liệu nội dung số
– Tin nhắn thoại/ tin nhắn hình – Tải nhạc chuông, nhạc chuông chờ, nhạc chuông hot – Mobile content : dữ liệu, games, tài liệu
Cung cấp thông tin cần biết (chứng khoán, tiền tệ, vàng, giá cả thị trường …)
Nhận thông tin kết quả bài thi, đáp án bài kiểm tra, lịch thi…
Tổ chức, quản lý các sự kiện
Đặt mua hàng đặc biệt, số lượng hạn chế, Nhận quà khuyến mãi
Nghiên cứu thị trường sử dụng phương thức tương tác bằng SMS
Tích hợp SMS cho các phần mềm và các website
Tương tác khán giả qua truyền hình, phát thanh
SMS cho các hệ thống cảnh báo, giám sát
Fibo cung cấp dịch vụ SMS Gateway đáp ứng tối ưu mọi nhu cầu của khách hàng:
Quảng cáo tới khách hàng mục tiêu chính xác nhất
Tiết kiệm được chi phí cho doanh nghiệp
Chủ động được trong việc giới thiệu sản phẩm dịch vụ tới khách hàng.
Thể hiện đẳng cấp chuyên nghiệp và năng động trong việc giới thiệu sản phẩm, thương hiệu của mình.
Bảo vệ quyền lợi khách hàng bằng các chính sách bảo hành điện tử, chống hàng giả,…
TRIỂN KHAI SMS GATEWAY
MẪU DỊCH VỤ
Mẫu tin nhắn tra cứu sản phẩm, chống hàng giả của INAX
Cú pháp nhắn tin: INAX (dấu cách) mã số xác thực GỬI 6020
Keyword chính: INAX
Thông tin TÙY BIẾN: Mã số xác thực
Đầu số tổng đài: 6020
Nội dung tin nhắn trả về: “Cám ơn bạn đã mua sản phẩm chính hãng của INAX. Để biết thêm thông tin về sản phẩm, gọi 18006633 hoặc truy cập website: inax.com.vn“
QUY TRÌNH ĐĂNG KÝ GATEWAY
VÍ DỤ THỰC TẾ
Công ty Hoa Thiên Phú
Với quyết tâm ngăn chặn tối đa tình trạng hàng giả, hàng nhái thương hiệu Sắc Ngọc Khang. Công ty Hoa Thiên Phú đã đầu tư hệ thống chống hàng giả hiện đại hàng đầu hiện nay là công nghệ Tem SMS chống hàng giả, tra cứu sản phẩm, xác thực hàng chính hãng thông qua đầu số ngắn Gateway 6020.
Bằng vài thao tác đơn giản:
Cào nhẹ lớp tráng bạc để lấy Mã an ninh
Gửi tin nhắn theo cú pháp: Soạn [Mã an ninh] gửi 6020 (Mã an ninh là dãy ký tự hiện ra sau khi cào).
Theo đó, tổng đài sẽ gửi lại tin nhắn xác thực, khách hàng sẽ biết sản phẩm mình đã mua có phải hàng chính hãng hay không
Nestlé Việt Nam
Nestlé Việt Nam ứng dụng SMS Gateway vào chương trình khuyến mãi – tri ân khách hàng dịp Tết “NESCAFÉ TẾT 2018 – KHAI PHÁO ĐÓN LỘC”
Khách hàng mua sản phẩm NESCAFÉ bao bì TẾT có in thông tin về chương trình khuyến mại sẽ nhận được 1 thẻ cào có mã số tham dự chương trình bên trong sản phẩm.
Cào để lấy mã dự thưởng và nhắn tin về đầu số tổng đài 6020 (1.000 vnđ/tin nhắn) theo cú pháp: NESCAFE <Mã code> <Số CMND>
Với mỗi tin nhắn hợp lệ, người tiêu dùng sẽ nhận được tin nhắn hồi báo từ tổng đài gateway của chương trình xác nhận mã số tham dự đã hợp lệ.
Với mỗi tin nhắn không hợp lệ, người tiêu dùng sẽ nhận được tin nhắn hồi báo từ tổng đài của chương trình, yêu cầu kiểm tra lại nội dung tin nhắn và gửi lại tin nhắn để tham dự chương trình.