0901 486 618

14 điều quan trọng khiến khách hàng hài lòng mà doanh nghiệp cần biết

khách hàng hài lòng
  1. Khách hàng hài lòng khi họ cảm thấy họ quan trọng với bạn

Gọi khách hàng bằng tên. Hỏi thăm về công việc, gia đình, hoặc những kỳ nghỉ phép của họ. Quan tâm tới sở thích cá nhân của khách hàng. Khi gặp mặt và trao đổi với khách hàng hãy công nhận những thành quả của họ đã đạt được. Và luôn cập nhật những gì đang xảy ra xung quanh cộng đồng khách hàng tham gia, hoặc về lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh của họ.

  1. Hãy mỉm cười một cách nồng nhiệt và thường xuyên

Một nụ cười không chỉ thể hiện bạn đang tham gia và để tâm tới cuộc nói chuyện với khách hàng, nó còn cho thấy bạn là một người thân thiện, ấm áp và bạn luôn quan tâm tới khách hàng của bạn.

  1. Chú tâm, lắng nghe cẩn thận và dõi theo khi khách hàng đang nói chuyện với bạn

Cố gắng để cho khách hàng của bạn sự chú ý của bạn. Làm việc riêng khi đang trong cuộc trò chuyện với khách hàng được coi là hành động thiếu lịch sự. Khi khách hàng ở trước mặt bạn, hãy giao tiếp bằng mắt. Nếu bạn sử dụng điện thoại, hãy chắc chắn rằng lần cuối cùng bạn nhìn vào màn hình và thao tác như nhắn tin, gọi điện có liên quan đến cuộc trò chuyện giữa bạn với họ.

  1. Hiểu biết về sản phẩm và dịch vụ bạn đang cung cấp

Khách hàng muốn làm việc với những nhân viên có kiến thức chuyên sâu. Hãy tìm hiểu thật kỹ tất cả những gì liên quan tới sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn hãy chắc rằng mình có thể trả lời lưu loát, rõ ràng các câu hỏi của khách hàng dành cho bạn. Nếu không chắc chắn về điều gì đó hãy thẳng thắn với khách hàng và phản hồi sẽ cung cấp thông tin lại sau. Đừng cố gắng nói điều gì đó vì khách hàng có thể biết bạn đang nói dối, đồng nghĩa với việc bạn sẽ đánh mất họ.

  1. Hiểu rõ về chi phí khi bạn đánh mất một khách hàng

Nếu bạn đang ở trong một môi trường cạnh tranh, việc hiểu rõ giá trị của việc đánh mất một khách hàng là rất quan trọng. Khi bạn mất một khách hàng, không những bạn mất một giao dịch, mà bạn còn đánh mất cơ hội sinh lời trọn đời đối với vị khách hàng đó. 

  1. Hãy hỏi xem khách hàng của bạn muốn gì

khách hàng hài lòng

Lắng nghe những phản hồi từ phía khách hàng. Và liên tục hỏi khách hàng của bạn những gì bạn có thể làm cho họ và làm thế nào bạn có thể làm điều đó tốt hơn. Điều gì là quan trọng nhất khi họ lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn hay một sản phẩm, dịch vụ bất kỳ nào đó mà doanh nghiệp bạn đang muốn cung cấp. Sau khi hỏi hãy cung cấp cho khách hàng thông tin về những điều bạn đang làm và sẽ làm để đáp ứng nhu cầu, mong muốn của họ.

  1. Đối xử với khách hàng như những cá nhân riêng biệt

Không phải tất cả khách hàng đều giống nhau. Mỗi khách hàng đều có nhu cầu và những mối bận tâm riêng. Họ muốn liên lạc với một người duy nhất và thích cái cách đối xử dành riêng cho họ chứ không phải một dịch vụ giống nhau áp dụng cho tất cả khách hàng. Hãy giao tiếp với khách hàng theo cái cách mà họ muốn bạn giao tiếp.

  1. Giữ lời hứa với khách hàng của bạn

Khi bạn nói với khách hàng bạn sẽ làm điều gì đó, hãy thực hiện nó càng nhanh càng tốt. Cho khách hàng thấy rằng bạn dành tất cả tâm huyết của bạn cho họ.

  1. Đừng lãng phí thời gian của khách hàng

Mọi người đều bận rộn và không có gì thất vọng hơn việc khách hàng cảm thấy thời gian của họ đang bị lãng phí. Hệ thống thư thoại phức tạp, khiến khách hàng lặp lại yêu cầu dịch vụ của họ nhiều lần, hay tiếp cận với một nhân viên không hiểu biết là một trong những yếu tố rất lãng phí thời gian của họ. Hãy nhớ rằng thời gian của khách hàng đôi khi còn quan trọng hơn thời gian của bạn vậy.

  1. Giúp khách hàng dễ dàng khiếu nại

Khách hàng của bạn luôn muốn cảm thấy họ được lắng nghe, đặc biệt khi sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp khiến họ không hài lòng. Sau khi nghe khách hàng phàn nàn, hay hỏi về điều khách hàng thích nhất, hoặc ít thất vọng nhất về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đấy vừa là cơ hội để bạn lắng nghe khách hàng khi không chủ động tiếp cận được họ, vừa cho khách hàng thấy bạn đang quan tâm đến họ rất nhiều.

  1. Hào phóng với những khách hàng trung thành của bạn

khách hàng hài lòng

Tìm cách để khách hàng đồng hành với bạn một quãng đường xa hơn, đặc biệt là những khách hàng trung thành. Nếu có thể, hãy bỏ qua một số quy tắc, gửi những phần quà tới khách hàng trung thành và nói lời biết ơn khi họ vẫn đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Để họ cảm thấy họ là những người khách hàng đặc biệt.

  1. Duy trì sự hài hước và vui vẻ trong công việc

Khách hàng của bạn muốn làm kinh doanh với những người thực sự thích những gì họ làm. Cười với khách hàng của bạn và làm cho trải nghiệm dịch vụ trở nên thú vị hơn đối với họ.

  1. Cảm ơn khách hàng của bạn mỗi khi bạn có cơ hội

Xin chân thành cảm ơn quý khách hàng. Cảm ơn họ đã gọi điện, thanh toán hợp đồng, dành thời gian của họ để gặp bạn, hay gọi để được hỗ trợ, và thậm chí gọi để khiếu nại, bạn cũng cần gửi lời cảm ơn tới họ! Đối với khách, họ có vô số sự lựa chọn và cần cảm ơn vì họ đã chọn doanh nghiệp của bạn trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này.

  1. Không bao giờ coi khách hàng là điều đương nhiên bạn có được

Khách hàng chính là doanh nghiệp của bạn. Hãy trân trọng từng người khách hàng mà bạn đang có.

LIÊN HỆ NGAY VỚI #ETRUST ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ!
——————————–
𝗲𝗧𝗿𝘂𝘀𝘁 – 𝗕𝘂𝗶𝗹𝗱 𝗧𝗿𝘂𝘀𝘁 𝗜𝗻 𝗗𝗶𝗴𝗶𝘁𝗮𝗹 𝗟𝗶𝗳𝗲
𝗛𝗼𝘁𝗹𝗶𝗻𝗲: 090 148 66 18
𝗖𝘂𝘀𝘁𝗼𝗺𝗲𝗿 𝘀𝘂𝗽𝗽𝗼𝗿𝘁: (+84) 899.909.880 – (107)
𝗘𝗺𝗮𝗶𝗹: contact@etrust.vn
𝗪𝗲𝗯𝘀𝗶𝘁𝗲: https://etrust.vn/
𝗙𝗮𝗰𝗲𝗯𝗼𝗼𝗸: https://www.facebook.com/etrust.com.vn/
𝗬𝗼𝘂𝘁𝘂𝗯𝗲: https://www.youtube.com/channel/UCKh1
𝗛𝗲𝗮𝗱 𝗼𝗳𝗳𝗶𝗰𝗲: Ruby Center Building, 4 Le Quat Str., Tan Phu Dist., HCMC

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *